Sunday, September 04, 2011

Happy Birthday to a very good friend: Nas

I know I am very late but let me first greet this good friend of mine... HAPPY BIRTHDAY "NAS"! Now here goes... I was not able to get a gift (as usual) like last year but this time, I will make sure this gets through, at least on my Facebook account because again, this is automated.
So how old are you? 27 like me? hahaha. Anyway, who is Nas? Yema tawag namin sa kanya at kung minsan naman ay Pacita. Naalala ko tuloy ang trip ng tropa sa Baguio (bahay ni Bal) at yung kantang Nagseselos si Pacita. Napapangiti ako.

Sabi nga ni Penny, yan si Nas, yan ang lawyer mo eh pero ang totoo hindi ko sya lawyer... baliktad, ako ang lawyer nya kasi parati ko syang iniinterbyu ng kung anu-ano. Dahil dito, ang dami dami dami ko talagang natutunan kay "Pare" (tawag ko sa kanya) dahil she is one of the boys (habang akmang sasalatin ko sya dun kung meron nga sya nun).

At kung bibisitahin mo naman ang Peysbuk account nitong friend namin na to, naku! eto ang nakalagay (dati) oh... "mahilig manlibre". Ewan ko ba bakit inalis nya to, napagod na yata manlibre sa amin ye... Ang nakikita ko ngayon sa info nya ay puro "LOVE LOVE LOVE". Inlab ka na naman ba Pare? Hay naku sobra kasing mapagmahal.

Sabi naman nya, sya DAW ay si Ms. Congeniality.. Ows... We, di nga? (jok lang). Alam ng marami na ikaw na nga yan at pati ako napapabilib mo sa karakter mo na yan. Walang masamang tinapay at puro talaga happy thoughts.

Si Nas,,, sya ang matagal ko ng kaibigan na di ko alam na kaibigan ko pala kasi KONTI NA LANG MEMORY KO E (parang commercial ng mga matatanda). E bakit kamo? Aba, di ko alam e sukat ba namang sabihin nyang naging magkaklase daw kami noong elementary na madiin ko namang itinanggi kasi di ko talaga sya matandaan.

And to prove na tama sya,,, akalain mo ba namang magdala ng isang lumang luma ng PICHUR ng elementary days namin... Imagine back in grade I pa ang dinala at talagang itinuro pa ko. Tawa ko ng tawa nun sa sarili ko habang namamangha na parang nanonood lang ng Pilipinas Got Talent na ang performer ay yung binabaluktot ang lahat ng bahagi ng katawan.

Haaay naku, eto ha... talagang magpapatunay na si Nas ay walang iba kundi ang kasing kahulugan ng "HAPPY THOUGHTS"... Mantakin mo ba namang di ko naman bertdey bigyan ba naman ako ng regalo... Isang libro na nung basahin ko e halos mabaliw ako sa kakatawa kahit hindi naman sya jokes book. Alam mo kung anong libro ito, pare at up to now, I keep it on top of my PC Table para laging malapit sa akin. Espesyal ito sa kin kasi bibihira ang isang kaibigan na magbibigay sa yo ng tila WALANG KATAPUSANG HAPPY THOUGHTS.

Madalas din kaming magtalo sa maraming bagay pero ang pinaka jive naming dalawa para sa akin ay sa musika... Naku, akala ko sobrang hilig ko na sa musika pero itong bertdey gerl na to, sya ang nagpakilala sa kin sa mundo ng kakaibang musika. Grabe, ang dami kong nadiskubreng di ko alam na nag eexist pala sa mundo ng musika at mga artist na kilala ko pero di ko alam na may mga kantang alam ko pero di ko alam na kinanta nila...

Ang dami ko pa sanang gustong sabihin sa yo pare, dito sa late bertdey greeting ko pero feeling ko mauubos ang working time ng lolo mo... Anyway heto ang pinaka grand part... May regalo ako sa yo sa susunod na magkita tayo. Eto yung pinaka aasam mong full video ng tsaran!!!! "THE LEGEND OF 1900"... Ipapaburn ko pa lang pero kung may copy ka na, bibigyan pa rin kita ng kopya kasi sabi mo babayaran mo to kahit magkano.... MWA HAHAHA!
O sya, pareng Nas,,, Love You and Happy Birthday

Sam

No comments: